T2 – T7: 8:00AM – 5:30PM;
CN: 10:00AM – 5:00PM
173 Nguyễn Gia Thiều, TP. Bắc Ninh, Bắc Ninh
Lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn

Lỗi thường gặp khi sử dụng cửa cuốn

admin2 2022-05-19 14:01:04

Cửa cuốn Austdoor và một số lỗi thường gặp ở cửa cuốn

      Việc lắp đặt cửa cuốn và sử dụng cửa cuốn cho những ngôi nhà hiện đại đã không còn là điều gì xa lạ bởi cửa cuốn đã được sử dụng ngày càng rộng rãi tại Viêt Nam. Nhưng hầu hết chúng ta chỉ biết cách sử dụng cửa chứ chưa biết khắc phục những lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng, vì vậy chúng ta thường phải tìm tới các đơn vị chuyên về kỹ thuật cửa cuốn để khắc phục.

      Cửa cuốn sử dụng lâu ngày hoặc các bạn không sử dụng đúng cách cũng có thể gây nên các sự cố về cửa, vì thế ngoài việc bảo dưỡng cửa cuốn đúng định kỳ, các bạn cũng cần có kiến thức để khắc phục một số lỗi thường gặp như : cửa không đảo chiều khi gặp vật cản, đóng cửa gây tiếng ồn, cửa không hoạt động…

     Theo thống kê của các chuyên gia cửa cuốn Austdoor, một trong những lỗi các gia đình thường gặp phải nhất trong quá trình sử dụng cửa cuốn đó chính là cửa cuốn không đảo chiều khi gặp vật cản. Với lỗi này các bạn cần khắc phục ngay vì nếu để lâu nó có thể gây nguy hiểm cho chính bản thân các bạn và những người xung quanh.

     Các bạn có thể khắc phục lỗi này mà không cần gọi thợ sửa chữa cửa cuốn bằng cách lấy 2 đầu dây đảo chiều từ hộp điều khiển (2 đầu dây nối với ray) chập vào nhau khi cửa đang đi xuống. Nếu cửa tự dừng và đảo chiều ngay khi chập 2 dây vào nhau có nghĩa là hệ thống đảo chiều ở thanh đáy cửa bị lỗi.

     Khi đó, các bạn cần tháo thanh đáy ra kiểm tra 2 công tắc và đầu ty đồng có bị gãy hỏng không và tiến hành thay thế. Nếu như các bạn đã chập 2 dây vào nhau mà cửa vẫn không đảo chiều thì các bạn cần gọi thợ sửa chữa cửa cuốn đến để họ sửa chữa hộp điều khiển hoặc thay mới.

     Một lỗi nữa các bạn cũng có thể thường xuyên gặp phải đó là khi đóng mở cửa cuốn austdoor thì cửa gây ra tiếng ồn lớn. Lỗi này thường do rất nhiều nguyên nhân khác nhau, vì vậy các bạn hãy gọi điện đến nơi cung cấp cửa cuốn để được tư vấn hoặc trực tiếp gọi thợ đến để được sửa chữa ngay.

     Hai lỗi trên là 2 lỗi thường gặp nhất, tuy nhiên nếu khi các bạn điều khiển mà cửa cuốn không hoạt động thì có thể là do pin của điều khiển đã hết, như vậy các bạn chỉ cần thay pin là được. Nhưng nếu sau khi thay pin mà cửa vẫn không hoạt động thì các bạn hãy gọi thợ vì có thể cửa cuốn nhà các bạn đã bị hỏng.

     Thường thì khi gặp trường hợp này chúng ta sẽ gọi thợ sửa chữa cửa cuốn nhưng nếu có thể tự khắc phục thì các bạn nên tự khắc phục để tiết kiệm chi phí sửa chữa các bạn nhé.